Tìm hiểu thế nào là websize thương mại điện tử? thế nào là sàn thương mại điện tử? phân biệt về 2 sàn này và cho ví dụ minh họa? liệt kê các kênh có thể phân phối ( bán) Dược phẩm trên nền tảng trực tuyến hiện nay tại Việt Nam?Hãy cho biết cá nhân bạn có thể phân phối các sản phẩm trên các kênh thương mại nào ở Việt Nam ? giải thích và cho ví dụ minh họa?

I. NỘI DUNG 1 

1. Websize Thương mại điện tử là gì?

        Websize Thương mại điện tử:  là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng




          Website thương mại điện tử đó là buôn bán, giao dịch thông qua website, trang web này hoạt động bằng mạng internet. Bao gồm cả những website không có chức năng đặt hàng và mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, khách hàng muốn mua hàng phải gọi điện hoặc để lại thông tin.

Website thương mại điện tử được phân làm 02 loại:

- Website thương mại điện tử bán hàng

- Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử 

2. Sàn thương mại điện tử là gì?


      Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) là một website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu của website có thể tiến hành toàn bộ hoặc một phần quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên website đó. 


         Pháp luật quy định về sàn giao dịch TMĐT nêu rõ, nếu website cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác đăng ký tài khoản, đăng tải thông tin, hình ảnh quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ để kinh doanh thì bắt buộc phải đăng ký dưới dạng sàn giao dịch TMĐT.

3. Phân biệt Websize thương mại điện tử  với sàn thương mại điện tử





4. ví dự minh họa

* ví dụ về websize SOOK.NET 

       Wedsize cung các các mặt hàng về điện tử bán khá chạy hàng trên wedsize của mình, trung bình 1 ngày bán được 150 sản phẩm trên trang wedsize

* ví dụ về sàn thương mại điện tử


      Sàn Thương mại Lazada là sàn thương mại điện tử được biết đến nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam và với thành công đã được chứng minh. Công ty đã thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách cho phép người khác bán sản phẩm của mình trên trang web của mình.


II. NỘI DUNG 2

1. Các kênh có thể phân phối ( bán hàng ) Dược phẩm trên nền tảng trực tuyến hiện nay ở Việt Nam là:

- Kênh bệnh viện – ETC:

- Kênh nhà thuốc – OTC:

- Kênh phòng khám bệnh tư nhân  

2. Ví dụ: 



       Hiện tại e có kinh doanh bán thuốc trên facebook với tên trang là " iThuoc Khoẻ và Đẹp "  trang cá nhân của e bán khá hiệu quả các mặt hàng, ngoiaf ra e còn áp dụng cả phương thức chạy quảng cáo elen doạn số 1 tháng bán được trên dưới 1 tỉ

      Em nhận thấy việc ra đời các wedsize nói riêng và các trang thương mại điện tử nói chung giúp ích khá lớn trong công cuộc bán hàng và kinh doanh làm tăng khả năng doanh thu của cá nhân, doạn nghiệp hay công ty, vì thời gian không cho phép lên e không tạo được wedsize cho riêng kình nhưng với kênh bán hàng của riêng e thì e thấy nó rất hiệu quả


       Hi vọng trong các năm tiếp theo các trang mạng sẽ cho ra nhiều phương thức ưu việt để người bán và người mua có thể tăng doanh thu thêm nữa .

Mong nhận được góp ý từ Thầy và các bạn!

Nhận xét